Bảo hiểm mua dễ khó đòi

Bảo hiểm mua dễ khó đòi

Bảo hiểm xe vẫn cảnh mua dễ khó đòi bồi thường (trích)

Rất nhiều khách hàng gặp khó khăn khi yêu cầu bồi thường bảo hiểm vật chất xe
Hiện số ô tô toàn quốc đã lên tới 3 triệu chiếc và dự báo sẽ tăng mạnh sau năm 2018 khi mức thuế nhập khẩu từ ASEAN về 0%. Đây được xem là thị trường béo bở cho các gói sản phẩm bảo hiểm xe cơ giới. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, còn nhiều lý do khiến người dân chưa mặn mà, tin tưởng bảo hiểm khi lựa chọn các sản phẩm.
Bảo hiểm xe dễ mua khó đòi
Thời gian qua, Báo Giao thông liên tục nhận được đơn thư, khiếu nại của độc giả về các trường hợp bị bảo hiểm làm khó, chây ì trong việc bồi thường bảo hiểm tự nguyện xe cơ giới. Cụ thể, như trường hợp của gia đình ông Đào Văn Thuận trú tại xã Vân Hội, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, chủ chiếc xe Altis BKS 88A-138.28.
Ngày 12/3, con trai ông Thuận là anh Đào Văn Dương điều khiển xe trên tỉnh lộ 303 thuộc địa phận thôn Trung, thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc). Do tránh vật cản nên xe đâm vào đống gỗ ven đường, bị móp xước ba-đờ-xốc, bể đèn pha, xước sườn xe phải, vỡ bình nước gạt kính xe. Ngay sau khi xảy ra va chạm, anh Dương đã gọi đến tổng đài của Công ty Bảo hiểm Liberty để thông báo, đề nghị cử người xuống xác nhận hiện trường nhưng công ty bảo hiểm không có người đến và chỉ hướng dẫn lấy xác nhận của công an. Sau đó anh Dương đã lấy xác nhận của Công an thị trấn Yên Lạc. Tuy nhiên, sau 13 ngày, xe của gia đình ông Thuận vẫn nằm bất động trong gara do không nhận được phản hồi nào từ Liberty. Sau khi làm việc trực tiếp với đại diện Liberty tại Hà Nội, gia đình ông Thuận nhận được yêu cầu phải có hồ sơ hiện trường của CSGT và hạn trong một tháng nếu gia đình không cung cấp sẽ đóng hồ sơ bồi thường bảo hiểm.
Không đồng ý với yêu cầu trên, gia đình ông Thuận đã kiên quyết phản đối và cho rằng, Liberty đã làm khó khách hàng khi yêu cầu phải có hồ sơ CSGT trong một vụ tự đâm, tự va, không gây thiệt hại cho người khác. Hơn nữa, theo ông Thuận, việc xác minh tính chất vụ việc là trách nhiệm của phía bảo hiểm. Liberty không cử người xuống hiện trường xác minh trong khi lại đổ hết trách nhiệm đó cho khách hàng. Được biết đến nay, sau hơn một tháng xảy ra vụ va chạm, xe của ông Thuận vẫn đang nằm trong gara và gia đình mới chỉ nhận được lời hứa từ Liberty là sẽ hỗ trợ 70% số tiền bảo hiểm.
Tương tự, gia đình chị Nguyễn Thị Vân ở Ba Đình (Hà Nội) cũng phản ánh bị một hãng bảo hiểm lớn không chịu bồi thường tiền bảo hiểm. Cụ thể, gia đình chị Vân mua bảo hiểm vật chất xe ở một đại lý bảo hiểm tại Long Biên. Tuy nhiên, khi xảy ra TNGT, mặc dù có đầy đủ hồ sơ và kết luận điều tra nguyên nhân vụ tai nạn của CSGT nhưng khi liên hệ với đại lý bảo hiểm thì gia đình lại bị “đẩy” trách nhiệm giải quyết lên tổng công ty. Khi gia đình đến làm việc với tổng công ty thì lại được yêu cầu xuống làm việc với đại lý.
Vụ việc xảy ra từ tháng 10/2016, nhưng các thủ tục giải quyết của công ty bảo hiểm này cứ dùng dằng, không rõ ràng nên đến nay gia đình chị Vân vẫn chưa được phía bảo hiểm bồi thường thiệt hại…
 
Nguồn:
https://baomoi.com ngày 17/03/2017

Nếu gặp khó khăn trong việc đòi quyền lợi bảo hiểm chính đáng của mình, hãy liên hệ với Claimgood - Tư vấn đòi bồi thường bảo hiểm theo thông tin sau
Hotline: 0917104004
E-mail:
[email protected]
hoặc: [email protected]

Tin Liên Quan

Bảo hiểm "hành khách"

Bảo hiểm "hành khách"

Chỉ việc xác minh tại công an nhưng Công ty CP Bảo hiểm Quân đội chi nhánh Đà Nẵng không thực hiện, ...
Gian nan đòi bảo hiểm

Gian nan đòi bảo hiểm

Khách hàng thường phải mất rất nhiều thời gian chờ đợi được bồi thường bảo hiểm, nhiều thủ tục rườm ...
Số điện thoại